Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020

Cầu xây xong không có đường dẫn

Cầu Sông Con bắc qua sông Ngàn Phố hoàn thành từ năm 2014. Ảnh: Đức Hùng

Cầu Sông Con bắc qua sông Ngàn Phố hoàn thành từ năm 2014. Ảnh: Đức Hùng

Năm 2011, cầu Sông Con bắc qua sông Ngàn Phố ở xã Quang Diệm, được khởi công với kinh phí 30 tỷ đồng, do UBND huyện Hương Sơn làm chủ đầu tư. Công trình là một trong những hạng mục nâng cấp đường giao thông liên xã, nhằm tạo điều kiện cho người dân các xã ở phía tây của huyện như Quang Diệm, Sơn Hồng, Sơn Lĩnh, Sơn Tây và Sơn Lâm đi lại thuận tiện.

Ba năm sau, cầu hoàn thành song không thể phát huy tác dụng vì thiếu đoạn đường nhựa dài khoảng 600 m đấu nối hai đầu cầu. Nhà chức trách phải đổ đất làm đường tạm bợ, nối với con đường đất nhỏ trong khu dân cư xã Quang Diệm. Khổ đường rộng khoảng 2 m nên chỉ xe máy và xe tải nhỏ mới đi qua được.

Ông Phan Văn Hùng (60 tuổi, trú xã Quang Diệm) dịch công chứng cho biết, thời điểm khởi công, ai cũng vui mừng vì cầu Sông Con sẽ giúp rút ngắn quãng đường từ xã ra trung tâm huyện Hương Sơn. Song 6 năm qua, cầu hoàn thành mà không có đường nhựa đấu nối, việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

"Đoạn đường tạm bợ trong khu dân cư hiện xuống cấp, mùa mưa lầy lội, mùa nắng bụi mù mịt. Mặt cầu Sông Con rất đẹp và rộng, song lại đấu nối với đường đất thì không hợp chút nào, rất mất mỹ quan", ông Hùng nói.

Hai đầu cầu chưa thể làm đường nhựa đấu nối, nhà chức trách phải đổ đất làm đường để người dân đi tạm. Ảnh: Đức Hùng

Hai đầu cầu chưa thể làm đường nhựa đấu nối, nhà chức trách phải đổ đất làm đường tạm. Ảnh: Đức Hùng

Chủ tịch UBND xã Quang Diệm, ông Lê Trường Sơn cho hay dự án vướng vào đất của 21 hộ dân. Chính quyền đã vận động được 16 hộ đồng ý đổi đất, còn 5 hộ chưa chấp thuận, yêu cầu đền bù bằng tiền. Thời gian tới, xã tiếp tục cử cán bộ thuyết phục bà con hợp tác giao đất để làm đường.

Ông Biện Văn Tỉnh, Phó ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Hương Sơn, cho biết công trình trên chỉ dùng đất đổi đất để lấy mặt bằng, không có phương án đền bù bằng tiền. Xã Quang Diệm được hưởng lợi từ dự án nên huyện giao cho xã phải tự huy động nội lực để làm.

"Xã cam kết đến tháng 6/2020 sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng. Sau thời gian trên, nếu xã không đạt mục tiêu thì đơn vị sẽ tham mưu cho cấp trên để đưa ra phương án xử lý", ông Tỉnh nói.

Người dân phải di chuyển trên đường đất xuống cấp trong 6 năm chờ đường nhựa đấu nối với cầu Sông Con. Ảnh: Đức Hùng

Người dân phải di chuyển trên đường đất xuống cấp trong 6 năm chờ đường nhựa đấu nối với cầu Sông Con. Ảnh: Đức Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét